7 chiến lược sử dụng Hummingbird(Chim ruồi) và các chủ đề liên quan

Chúng ta không phải là chúng ta; Hummingbird thật tuyệt vời. Đó là một thuật toán chim ruồi đã lấy cơ cấu từ khóa cơ bản của Google và biến nó thành một cái gì đó trực quan và có khả năng hiểu biết về ngôn ngữ hơn hầu hết những người mà bạn từng gặp. Hiện nay, Google có thể, vì thiếu cụm từ tốt hơn vì thế nó có thể đoán bạn nghĩ gì và cung cấp cho bạn nội dung phù hợp với ý định của bạn – ngay cả khi không có từ khóa nào của bạn khớp chính xác cho những kết quả có liên quan nhất

Tương tự như vậy, RankBrain và các bổ sung khác đã cho phép Google đưa ra “các câu hỏi liên quan” và sự tiên tiến của mạng về các chủ đề liên quan để phân biệt mục đích của người dùng từ các truy vấn không rõ ràng và cung cấp liên kết đến thông tin liên quan hữu ích mà những người tìm kiếm tương tự đã yêu cầu trong quá khứ.

Vậy làm cách nào bạn có thể tận dụng Hummingbird và các chủ đề liên quan trong chiến dịch tiếp thị nội dung của riêng bạn?

Thuật toán tìm kiếm của Google giờ đây quá phức tạp đối với bất kỳ loại lợi ích có thể đo lường được, có thể dự đoán được. Tức là, bạn sẽ không bao giờ có thể tính toán, trên giấy, khả năng hiển thị tiềm năng cho một trong những ý tưởng về nội dung của bạn. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các chiến thuật này (ngoài nội dung chuẩn và thực tiễn tốt nhất về SEO), bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự hiểu biết về ngữ nghĩa của Google và mong muốn cung cấp cho người dùng thông tin toàn diện.